Cá tráp Đen và kiểu câu mồi viên bọc phần I

Cá tráp  Đen là gì?

Các bạn hãy nhìn vào bức ảnh

Cá Tráp Đen

Cá tráp biển là một loài cá có có họ với cá Tráp đỏ ! toàn thân chúng trên lưng phủ một mầu đen đậm phần bụng là mầu Trắng bạc rất đẹp , chúng có nhiều sự lôi cuốn không những về hình thái.các món ăn được chế biến từ chúng rất ngon, chúng rất mạnh mẽ, khi dính câu chúng thường dương cao vây tỏ rõ thái độ,chúng có những nét biểu trưng về sự tồn tại đặc biệt của những người câu cá Nhật Bản.điều hơn cả  thực tế chúng ta đi câu cá  là để thư giãn  sau những ngày làm việc vất vả . theo tôi đi câu Cá tráp sẽ mang lại cho bạn những phút giây tuyệt vời.

Tên Anh : Black Sea Bream

Tên Nhật địa phương: Chinu

Chiều dài: lên tới 50 cm hoăc hơn

Trọng lượng: có thể lớn hơn 2 Kg hoặc hơn

Kiểu câu với viên bọc là gì?

Kiểu câu mồi bọc là một trong những phương pháp mà đại đa  số những người câu cá Nhật Bản   rất am tường  .

Đó là một cách thức câu bao gồm một lưỡi câu đơn móc mồi và được bọc giấu kín trong cục mồi nhử “Rất thích hợp khi câu ở các đầm quảng canh”

Kiểu câu bọc mồi có tác dụng  giúp mồi câu không bị những con cá nhỏ ăn mất mồi câu trứớc khi mồi câu cá  chìm xuống đáy nơi có cá Tráp sinh sống ,tác dụng của các thành phần mồi sả làm  vỏ bọc mồi sẽ chìm tập trung ở một khu vực nhất định không bị tan rã như các loại mồi xả khác và có tác dụng thu hút cá Tráp đen tập trung vào một điểm, khi câu sẽ hiệu quả hơn.

Thành phần chính của công thức  bao gồm cám gạo, đất sét đỏ, Bã đậu ,bột nhộng tằm ,cát ,nước biển, và các con tôm mắt đen nhỏ.Chúng được nhào trộn với nhau theo một công thức nhất định công thức này sẽ thay đổi theo từng mùa .được gọi là kỹ thuật  Kisyu- Tsuri

Kisyu- tsuri là một trong số một phương pháp câu cá truyền thống sử dụng mồi sả thành phần chính là  cám gạo và cát, để bắt  cá Tráp Đen ở  Nhật bản. phương pháp này có từ Edo-era  thời đại (apprprox. Khoảng 400 năm về trước  ) tại tỉnh  Kisyu, và được lưu truyền cho đến ngày nay.”

 Nghĩa của cụm từ Kisyu- tsuri  : ( Kisyu “địa danh” , tsuri “câu cá”.)

 

 Phần 2 Kỹ thuật câu với mồi viên bọc.

Sưu Tầm và biên dịch bởi Đặng Hạnh

 

Các tin khác cùng chuyên mục
Hạ Long! nơi đây mới thực sự là thiên đường - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:07:48 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.