Câu mực đêm trên biển
Nắm bắt nhu cầu của du khách khi đến đảo Phú Quốc, ngoài việc tắm biển, tham quan các thắng cảnh, các di tích lịch sử..., họ còn muốn lặn biển khám phá lòng đại dương hay ra khơi câu cá, câu mực... Loại hình này được coi là "thời thượng" của du lịch biển ở Phú Quốc hiện nay, nên khu du lịch Sài Gòn - Phú Quốc quyết định đầu tư một du thuyền trên biển đạt tiêu chuẩn ba sao đầu tiên ở Phú Quốc để phục vụ khách du lịch. Du thuyền này có sức chứa 40 người và được trang bị khá đầy đủ tiện nghi hiện đại, gồm phòng ăn riêng, phòng karaoke, bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh... Trên thuyền còn có đầu bếp chuyên nghiệp chế biến các món ăn từ hải sản do chính tay du khách câu được khi khách có yêu cầu.
 
Chương trình câu mực đêm bắt đầu từ lúc 7 giờ tối. Thuyền xuất phát từ khu du lịch Sài Gòn-Phú Quốc đưa khách ra khơi. Sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, khách đi biển được đưa đến bãi mực cách bờ khoảng 5 hải lý - gần 10km. Điều đặc biệt du thuyền còn kết hợp với ngư dân đánh bắt cá chuyên nghiệp theo phương pháp truyền thống cùng đi để hướng dẫn kỹ thuật câu mực cho du khách. Sau khi đã neo đậu, toàn bộ đèn pha của du thuyền được bật sáng hết công suất để "dụ" mực đến. Người câu được hướng dẫn gắn mồi câu (mồi câu thẻ mực là những con tôm giả, sơn màu phản quang lòe loẹt, đuôi mang chùm lưỡi câu sắt nhọn), sau đó thả mồi xuống nước ở độ sâu từ 10 - 15 m và liên tục kéo rê con mồi. Khoảng chừng 20 phút sau, từng đàn mực xuất hiện mỗi lúc một nhiều tranh nhau đuổi theo con mồi và dính câu. Mực câu được, du khách tự tay mình nướng trên bếp than hồng được chuẩn bị sẵn, chấm với muối tiêu chanh, nhâm nhi một ly rượu nồng... ngon tuyệt! Nếu không muốn ăn mực nướng, bạn cũng có thể nhờ nhà bếp nấu một nồi cháo mực "bốc khói" ăn nóng rất hấp dẫn. Nhiều du khách cho rằng, câu mực đêm trên biển không chỉ là thú tiêu khiển mà còn là "điềm may" của biển ban cho, khi câu được con mực to.
 
Ông Đoàn Anh Phúc, cán bộ phòng kinh doanh cho biết, hiện nay loại hình này đang thu hút rất đông du khách. Hằng đêm đều có lượng khách ổn định từ 15 - 20 người (trừ những đêm biển động). Giá chương trình câu mực đêm 120.000 đồng/người/đoàn trên 10 khách (bao gồm du thuyền, dụng cụ câu mực, nước suối, bảo hiểm, phao cứu sinh...)
 
Liên hệ: 94 Lê Lai, quận 1, TP Hồ Chí Minh, ĐT: 9255230, hoặc trực tiếp tại khu resort Sài Gòn - Phú Quốc, Kiên Giang, ĐT: (077) 846999.
 
 
Các tin khác cùng chuyên mục
Nhờ các cần thủ câu Vược chỉ giáo - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 10:33:09 SA
Lý thuyết của Knight - Cập nhật lần cuối 26/05/2009 5:41:50 CH
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.