Sống thật

Trung tuần tháng 6, ánh trăng bàng bạc trải nhẹ lên Phan Long Sơn Trang yên tĩnh, đêm chưa khuya nhưng trên đường đã vắng bóng người qua lại, có lẽ xóm làng đang hoà mình cùng Euro.

Chuyến xe đi Hà Nội xuất phát âm thầm lặng lẽ. Trên xe có một cặp vợ chồng trẻ tuổi, người chồng có nét mặt thư sinh lạnh lẽo ngồi cạnh người vợ có khuôn mặt tròn sáng ngời không khác gì Hằng Nga giáng thế đang ra sức giữ một cậu bé cỡ 2 tuổi nhưng nhìn rất “gấu”, lâu lâu cậu bé lại đấm đá luôn tay luôn chân vào thành ghế phía trước mặt, miệng hét váng lên : “Sút vào, sút vào”, có lẽ nó đang bực vì đêm nay không được xem Euro cũng nên.

Xe vừa lăn bánh thì một cơn mưa nhè nhẹ cũng vừa kéo đến, mọi người thiếp đi trong tiếng rù rì rất êm của chiếc xe chất lượng cao đang lướt nhanh ra hướng Bắc.

Tảng sáng, cuối cùng chuyến xe cũng đã đưa mọi người đến Hà Nội, đêm qua ở đây trời cũng mưa rất to, sáng nay nước vẫn còn đọng đầy đường.

Nhìn qua cửa kính thấy hai bên đường toàn các cụ tập thể dục, hít thở, hít thở . . . không thấy bóng dáng thanh niên nào, thật đúng với câu :

Trẻ uống trà
Già tập thể thao
Một thanh niên trẻ có lẽ là em trai người kia ra đón, hai vợ chồng và cậu bé con kia nhanh chóng được đưa lên xe về nhà anh ta cất đồ, vệ sinh, ăn sáng để chuẩn bị lên hồ Mừng Râu – nghe họ nói thế - có lẽ họ lên đó để mua cá chăng???

. . . . .

Mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, tôi gọi cho anh Boy và được anh hướng dẫn đi về phía cổng có hình mấy con ngựa khu Cipucha, đường lên cầu Thăng Long. Anh và Hồng Quang đang đợi ở đó. Vì đợi mấy đứa em lâu quá nên khi lên đến nơi cũng đã gần 9 giờ, mấy anh em gặp nhau tay bắt mặt mừng, anh Boy bảo tất cả anh em đều đã tập trung ở trên đó hết rồi, chỉ thiếu anh Tâm Tôm, anh Thắng KLC, anh Thắng Rôphi bận việc trưa mới sang thôi và mấy anh em mình lên chậm. Anh em chúng tôi vừa trò chuyện vừa làm xong ly nước rồi cùng xuất phát đi lên hồ Mừng Râu. Anh Tuấn Anh Boy và Hồng Quang đi trước dẫn đường.


Cầu Thăng Long
Trên cầu Thăng Long nhìn xuống sông Hồng mùa nước cạn nhưng cũng rất mênh mông bát ngát. Dòng sông mênh mông nước phù sa cuồn cuộn chảy, giữa dòng sông là các bãi bồi rộng mênh mông. Anh bạn đi cùng tôi bảo rằng đến mùa lũ, các bãi bồi rộng lớn ở đây đều biến mất hết dưới lòng sông, thế mới thấy sức mạnh thiên nhiên tiềm ẩn của dòng sông này khủng khiếp như thế nào.


Sông Hồng nhìn từ cầu Thăng Long


Anh Tuấn Anh Boy và Hồng Quang đi trước dẫn đường
Theo bóng hai anh phía trước, xe chúng tôi chạy ngoằn ngèo hết đường to rồi vào đường nhỏ, hết rẽ phải rồi lại rẽ trái, cuối cùng chúng tôi cũng đã đến được bên bờ hồ Mừng Râu.


Hồ Mừng Râu
Hồ Mừng Râu nguyên thuỷ là một cánh đồng bị đào lấy đất làm gạch ngói mà thành hồ chứ không phải là hồ tự nhiên, lâu ngày hồ càng ngày càng rộng, càng sâu dần dưới sự khai thác của con người. Bây giờ khi đã khai thác hết đất sét, hồ đầy nước sâu hoắm được nhà máy cho thầu làm hồ câu cá giải trí. Ông chủ hồ bây giờ tên là Mừng có để bộ râu trông cũng khá oách nên nên hồ cũng có tên là hồ Mừng Râu luôn.

Cất giử xe cộ xong xuôi, anh Boy và Hồng Quang dẫn anh em chúng tôi men theo bờ hồ đi về hướng bên ruộng lúa. Ở đó anh em HFC đang chiếm lĩnh trận địa. Đang đi đến cái chòi ven bờ sát đồng lúa để cất đồ hạ trại thì bất ngờ tôi gặp Đại Ma Đầu Tữu Hoàng Tùng. Lão đang ngồi bất động, mắt chăm chú nhìn đít phao đang im ắng ngoài kia. Thấy tôi, Hoàng Tùng đứng bật dậy ngay, bấy lâu chỉ gặp nhau trên mạng bây giờ lần đầu tiên gặp ngoài đời nên cả hai có phần hơi ngượng như vợ chồng trẻ mới cưới vậy. Nhưng rồi sau cái bắt tay vồn vã đầu tiên, chúng tôi đã chỉ còn cảm giác thân thiết và trò chuyện vui vẻ râm ran như bạn thân lâu ngày gặp lại.


Thay mặt anh em Quảng Bình Chautuanvu xin trao quà là bình Men Riềng cho Đại Ma Đầu Tữu Hoàng Tùng HFC
Sau khi đã tập kết vào lều, anh Boy, Hồng Quang và Tuấn Anh Quảng Bình chuẩn bị đồ nghề, thính và chọn điểm để câu thì tôi và chú em xách máy ảnh đi vòng vòng chụp hình và gặp gỡ các chiến hữu HFC.


Xa xa là bác Coden, anh Bính và anh Chạch Chấu Bắc Giang đang ngồi tâm sự chuyện gì chỉ có trời mới biết


Tập kết đồ đạc vào lều


Hàng câu lục


Anh Boy với con nhái giả câu Lóc
Sát lều là điểm câu của Trang chủ HFC Đặng Hạnh. Anh Đặng Hạnh thấy đoàn Quảng Bình đi ra tay vẫn không buông câu gọi với lên : “Ê, Tuấn Vũ à?”. Tôi chạy lại gần xem anh câu và chuyện trò sơ bộ, thấy anh đã lên được một chú Trôi trắng cỡ 1kg.


Anh Đặng Hạnh đang đánh lục


Chú Trôi của anh Đặng Hạnh
(Còn tiếp)

 

Tác Giả:Châu Tuấn Vũ -Caucaquangbinh.com

Các tin khác cùng chuyên mục
Sống thật (tiếp theo và hết) - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 9:27:45 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.