Chuyên án 208 Phần II

Kiểm tra lại toàn bộ công tác hậu cần, thống nhất phương án tác chiến: để đảm bảo tính bí mật, tất cả các đồng chí tham gia chuyên án sẽ được “bốc thăm” lựa chọn ngẫu nhiên địa điểm mai phục tác chiến của mình; Về vũ khí, Ban chuyên Án quyết định cho phép sử dụng hỏa lực mạnh (câu Chùm-câu Lục, săn Cá) và súng bộ binh (Câu đơn), tuy nhiên để đảm bảo yếu tố bí mật, tránh bị ảnh hưởng đến các địa điểm mai phục khác nên không được công phá xa, quyết định giờ tập kết lực lượng, giờ G phá án,...

Chuẩn bị ngư cụ

Tại đây, Ban chuyên án cũng đã nhận được thông tin về một số đồng chí do nóng lòng phá án đã “bí mật” áp sát trận địa để thám sát, bắn tỉa từ mấy hôm trước cho dù Hà Nội rất mưa và mưa rất to. Đó là niềm động viên rất lớn cho Ban tác chiến. Trong lúc Ban tác chiến đang trình bày phương án bên nồi lẩu Cá Chép thì đồng chí Đặng Hạnh Éc Min rất cảnh giác, đã ôm hoả lực mạnh Cần Lục (Lần đầu tiên đồng chí sử dụng loại Hoả lực này) để cảnh giới và phòng ngừa lũ Cá do thám. Thỉnh thoảng thấy đồng chí “bắn” nhưng không bắt được Tù Binh nào. Với tinh thần cảnh giác cao độ, Hạnh Éc min lại tiếp tục chăm chú, bỗng thấy Éc min “nhả đạn” đánh phựt một cái và một chú thám báo Trắm Đen đang mò vào do thám đã bị dính đạn. Hạnh Éc min lần đầu tiên dùng hoả lực Lục đã dính ngay Trắm Đen, một sự hên hiếm thấy !!. Ghi sâu lời Bác dặn:” Đối với định phải kiên quyết, khôn khéo” nên sau gần 12 phút đấu trí , Éc min đã bắt được chú thám báo này. Đưa lên cân nặng được 3500 đơn vị (3500 gram).

Trắm Đen

Chưa đến giờ phá án đã bắt được tù binh thám báo, nên càng làm cho không khí của Ban tác chiến thêm sôi nổi. Chiều hôm đó, để đảm bảo tính bí mật tuyệt đối, tên thám báo Cá Trắm đen đã bị xử tử, đưa lên được đưa làm nổi Lẩu.

Từng phút thời gian trôi đi trong sự chờ đợi đến giờ G phá án.

Đêm 19/8, sau hơn 260 phút trời hửng nằng buổi chiều, trời lại bắt đầu có những giọt mưa.

21h50, bachpt1976 pha trộn thính bắt Chép

11h00 ngày 19/8 đồng chí Cau bắt đầu pha trộn Ốc để săn Trắm đen...

01h ngày 20/8, Tuanson gọi vợ dậy nếm thử món lạc rang để bắt đầu trộn thính (Thường hay nhờ Vợ nếm thử Lạc, nếu nàng khen ngon mới đêm trộn thính !!), 02h bắt đầu rót dầu ăn vào Thính và ủ...

 

5h20 ngày 20/8, đèn nhà của tất các các đồng chí trong ban Chuyên Án đã bật sáng. Tất cả hối hả, vội vàng ăn sáng để nhanh chóng tập kết đúng giờ.

Trời hửng hồng nhưng vẫn có những giọt mưa. Nhìn trời mà mong cho nắng thuận, gió hoà, giúp cho Chuyên án 208 thành công rực rỡ.

5h55 Ban tác chiến đã đến địa điểm phá án.

Như phương án đã định, từng cần thủ đến nhận lệnh và bốc thăm tại Ban tác chiến sau đó di chuyển đến các lều Câu, chuẩn bị địa điểm mai phục chiến đấu. Trong thời gian chờ đợi đến giờ G (08h) phá án, các đồng chí đều mải mê xây dựng vị trí phòng thủ bằng những cục Thính đã chuẩn bị, gác súng chờ đợi. Chúng ta đã nhân nhượng, kiên trì chờ đợi, nhưng lũ Cá vẫn chủ động tấn công vào các vị trí phòng thủ trước, nên mặc dù chưa đến giờ G song tại điểm câu số 26 (tên cần thủ) đã nhả đạn và hạ ngay được một giặc Cá Chép loại 2200 (2,2 Kg) vào công phá, tất nhiên Tù binh này bị bắt sống (nhưng không được ghi thành tích).

Hifishbone và cá Chép

Tất cả các vị trí mai phục đang chờ hiệu lệnh của Ban tác chiến. Họ lặng lẽ chia nhau điếu thuốc, chia sẻ phương án mai phục về công thức làm Thính, chuẩn bị dụng cụ bắt tù binh,... Ai cũng hi vọng bắt được tên Tù Binh nặng ký nhất, bắt được nhiều tù binh nhất,...

Cảm thông và chia sẻ, Hook Cafe của Quang Cá Quả đã tận tình mang đến cho chúng ta những ly cà phê rất ngon. Một tinh thần đồng chí đã giúp cho anh em thêm tình đoàn kết, tỉnh táo trước khi bước vào trận đánh lớn.

Đúng 8h00, Ban chỉ huy Chuyên án 208 chính thức hạ lệnh phá án. Tất cả các vị trí mai phục vô cùng cảnh giác, chăm chú tập trung vào điểm đỏ trên phao hiệu. Tất cả ai cũng nghĩ, rất có thể địch sẽ chủ động dùng lực lượng mạnh và rất mạng tấn công vào các vị trí phòng thủ Ổ thính chúng ta. Và chúng ta đều mong như thế !.

08h01 phút, tại vị trí mai phục 24, đồng chí Cau phát hiện thấy địch bắt đầu đi vào. Với kinh nghiệm trận mạc, đợi đúng tầm bắn, đồng chí Cau khai hoả (dùng hoả lực mạnh), một tên Giặc Cá bị dính đòn bắt đầu chạy cước. Đúng là giặc Cá đã dùng lực lượng mạnh nhất để tấn công, nhưng chúng không ngờ gặp phải “cao thủ” săn Trắm Đen. Sau 8 phút đấu trí căng thẳng đồng chí Cau đã bắt sống được tên cá Mè. Ban tác chiến vộ vã đem cân đến và xác định được cấp bậc của con Mè này: 4600 (4,6 kg). Đây là một khởi đầu thành công hơn mong đợi, làm tất cả các điểm mai phục thêm không khí chiến đấu. Sau này, tù binh Mè khai nhận:”Mè không có ý định công phá ổ Thính Trắm đen, chỉ đi do thám qua thôi nhưng thấy tuyến phòng thủ ngon ăn quá nên vào thử, không ngờ bị dính đạn”. Đây cũng chính là con Cá giúp đồng chí Cau đoạt quán quân các giải.

Cân cá

Từng tiểu đội Cá lại tiếp tục công phá các điểm phòng thủ khác. Bỏ qua điểm mai phục 30, 31 và 33, 34, một tiểu đội Chép tấn công vào điểm phòng thủ 32. Tên Chép đầu tiên chúi xuống phá ổ Thính, lọt đúng tầm bắn của hoả lực, bị dính đạn ngay,... Tên Chép này nguỵ trang khá khéo nên lúc đấu trí dòng cá, anh em cứ tưởng là Trắm đen !!!, Kéo tên này lên, cũng đen thật, nhưng là Chép!

Các điểm mai phục khác cũng bắt đầu khai hoả, một vài chú Chép bị bắt làm tù binh.

Tại khu vực phòng thủ 01-05, một chú Trắm đen dẫn đầu một tiểu đội cá Chép, cá Chim,... hùng hổ tiến vào. Chúng bơi qua điểm mai phục 01, 02, rồi bơi vòng qua các điểm 04, 05 nhưng không thấy bị động gì vì anh em vẫn bình tĩnh, kiên nhẫn để cho chúng bơi qua, lọt vào ổ mai phục 03. Tưởng không bị mai phục, nên lũ Cá chủ quan và bắt đầu tấn công vào điểm phòng thủ 03- đây là điểm mai phục của Thang lv(một cần thủ mới tham gia HFC được 03 tháng). Đồng chí Thắng LV lựa chọn đúng tên Trắm Đen dẫn đầu đàn để nhả đạn. Trúng hỏa lực mạnh, Trắm đen vùng vẫy,... song làm sao có thể thoát được, khi đã bị dính rồi. Đây là chú Trắm đen duy nhất bị bắt hôm đó thuộc cấp bậc 4200 (4,2 kg).

ThắngLV và Cá Trắm Đen

Điểm mai phục 29 bị tên cá Chim tấn công tới tấp. Thangnh nhả đạn, chú cá Chim bị dính ngay. Cuộc đấu trí diễn ra căng thẳng, gay cấn giữa một cần thủ chưa nhiều kinh nghiệm với một tên Cá khoẻ, gian manh,... (đồng chí Thangnh lần đầu tiên sử dụng hoả lực mạnh) cuối cùng làm thiệt hại 01 bộ Lục, tên Chim thoát mất. Thật là tiếc !

Lũ cá vẫn tiếp tục tấn công mạnh mẽ nhưng chúng không ngờ bị lọt vào các ổ mai phục nên nhiều tên Chép đã bị bắt làm tù binh, đặc biệt là tại các ổ mai mục 03, 08, 32,... nhưng chúng cũng gây thiệt hại làm hỏng một số điểm phòng thủ và phá hỏng một số vũ khí bộ Lục tại điểm phòng thủ 27.

Ban tác chiến đến từng điểm phòng thủ thăm hỏi, động viên anh em.

Thỉnh thoảng đâu đó lại có tiếng hò reo khi có điểm mai phục bắt dược tù binh cá.

Quang cùng" anh chị em trong Hook Cafe tiếp tục tiếp tế Cà phê đến tận từng điểm phòng thủ mai phục. Trên đường tiếp tế, thỉnh thoảng Quang lại liếc sang bờ ao bên cạnh, nơi có những gọng cỏ lấp ló trên mặt nước, giống như trận địa cá quả mà Quang từng chiến đấu rồi thở dài một cách tiếc rẻ. “Chắc ao nhà, họ không cho câu !” Hắn tự an ủi.

Một số anh em ở các điểm mai phục bắt đầu nóng lòng sốt ruột, khi tranh nhau suất Móm. Đồng chí ở điểm câu 01 hi vọng dành được giải này nhất, vì Móm đầu, ăn đầu.

Lũ cá Chép bị bắt làm tù binh cứ tăng dần, làm cho Rồng trên trời thấy lực lượng kế cận bị tổn hao nhiều quá, thế này thì hết Cá Chép hoá Rồng mất thôi nên vội vàng đổ mưa lớn để cứu đồng đội.

10h10 Trời bắt đầu mưa nặng hạt, gió lớn, Sấm Sét nổi lên ầm ấm như để thử thách lòng người nhưng các vị trí mai phục vẫn kiên trì bám trụ, không" ai muốn rời vị trí chiến đấu. Mưa to như chưa bao giờ mưa như vậy, sóng nước ầm ầm, chủ hồ bắt đầu phải tìm phương án chống lụt, vỡ bờ,... chỉ có lũ Cá là được Rồng cứu giúp. Chúng thoát ra khỏi các điểm mai phục Thính, nhảy lên đớp mưa ầm ầm và chuẩn bị cho các đợt tấn công mới. Chúng thi nhau nhẩy lên mặt nước để lựa chọn các điểm phòng ngự cho cuộc công kích mới. Nhìn thấy cá nhảy ầm ầm, anh em “sốt ruột” quá, chỉ mong bắt hết chúng cho bõ tức bấy lâu.

Ban Chuyên án quyết định tạm dừng giai đoạn một để đảm bảo sức chiến đấu cho các chiến sĩ. Nhưng có lẽ chẳng" ai muốn rời, họ vẫn cảnh giác bảo vệ ổ thính của mình. Chỉ có vài cần thủ chĩa cần lên Trời như để nhắc nhở Rồng thôi nổi giận đi.

Tiếng sấm thưa dần, mưa bắt đầu nhẹ hạt,...

Một tên Chép ranh mãnh lùi lũi tiến vào điểm mai phục 28 (không làm phòng thủ bằng thính), bị Tung Bach phát hiện. Tìm đúng điểm bắn, Tung Bach làm một phát bắn tỉa (là cần thủ duy nhất câu cần đơn), tên Chép thuộc loại 2215 bị dính ngay và bị bắt làm tù binh. Đây là tên tù binh giúp Tung Bach nhận được phần thưởng câu đơn đặc biệt của Ban Chuyên Án.

Tùng bách và Cá Chép

Tiếp theo những điểm mai phục khác tiếp tục bắt được nhiều tù binh. Đặc biệt, tại ổ mai phục số 41, lũ Cá ranh mãnh điều động một đàn lớn cá Thiểu vào phá ổ Thính nhưng bằng sự nhạy cảm nghề nghiệp, đồng chí Xabo đã bắt được 16 tên Cá Thiểu con không thể xếp hạng được (nhỏ quá không cân được!), chỉ đo bằng chiều dài và có những phát đạn, hoả lực của xabo bắt sống được 2 tên.

Ổ mai phục 22 đã bắt được 4 tên Chép, nhưng ổ Thính vẫn bị cá tấn công liên tục mà đồng chí Tuanson không thể nào nổ súng được. Như đã hiểu lòng chồng, vợ Tuanson đã đến đúng lúc kịp thời chia xẻ động viên. Và nhờ đó, Tuanson đã kịp thời nỏ súng đúng lúc, bắt được tên Chép làm tù binh tặng vợ. Đây cũng là con cá giúp anh nhận được phần thưởng giải 3

Tại ổ mai phục 13, chắc mẩm là điểm phòng thủ của ngoại binh (cần thủ Hải Dương) còn thiếu kinh nghiệm nên lũ Cá cũng tập trung đánh phá. Đồng chí đã dũng cảm chiến đấu, chống phá từng đợt tấn công của giặc. Tuy nhiên, do lũ Cá tấn công điên cuồng và gặp phải Khủng Long nên đã gây thiệt hại nặng, làm gãy mất một cây cần. Tuy nhiên, chúng cũng phải trả giá băng 03 tên tù binh.

Điểm mai phục 01 cũng đã nhả đạn khi một tên Chép bỏ đội hình tấn công điểm phòng ngự 03 đột kích bất ngờ vào điểm phòng ngự 01, và bắt được một tên tù binh nặng ký. Thế là mất ngay giải MÓM.

Một số điểm mai phục vần âm thầm chờ đợi. Nhưng, phá án là thế, chúng ta mai phục, bảo vệ an toàn điểm phòng thủ và dồn Cá vào các điểm mai phục để đồng đội tiêu diệt. Thành tích của Chuyên Án là chiến công chung của tập thể anh em. Không những thế, chúng ta phải đảm bảo nguyên tắc ém quân, bí mật để chiến đấu trong những chuyên án sau chứ! Chúng ta phải kính nể các đồng chí Thanh, đồng chí Tưởng về khả năng kiên trì “ MÓM lâu nhất”.

còn tiếp....

Các tin khác cùng chuyên mục
Chuyên án 208 Phần I - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 10:31:49 SA
Đêm Xạ Hương và giấc mơ bắt khủng - Cập nhật lần cuối 16/06/2009 10:16:45 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.