Đảo Dấu 10/12/2006

Ngoài những anh em nhóm câu ghềnh cũ như Già gân (Hungr) Tuấn Anh (boy) Tuấn Anh XD, Đặng Hạnh, Vũ Hoài Dương, Thư coden thời gian gần đây có thêm những tay câu mới là Bác Phương, Bác Minh Phúc, Tuấn sơn, Duy Anh. Chuyến đi này đăng ký xuất là 11 cần thủ nhưng rơi rớt mất hai. Cu em Vũ Thắng chắc là buôn dưa cho đỡ cơn vật vã chứ hắn đang theo học Khóa Trung văn ở mãi tận Quế Lâm –Trung Quốc thì về làm sao nổi! Còn bác Cò Thứ năm tớ 50/50 là đi được Thứ sáu... (Ở nhà rồi Hạnh ơi! vì mẹ vợ từ Úc châu bay về thăm. Trốn lần này những lần sau coi như xong! thân bại danh liệt về đường câu kéo). Sáng thứ bảy sang nhà bác ấy đặt mồi thấy bác nhấm nhẳng với bà xã: “Sao Mẹ không về muộn hay sớm hơn một ngày nhỉ? về nhằm đúng vào ngày Chủ nhật thế mới đau!”.
 

Tuấn Anh boy, Tuấn anh XD và (Già gân) Hungr đã nhấm nháy ngay từ buổi offline đầu tuần. Thứ sáu nghe đài báo gió mùa lúc sang nhà bác thư lấy mồi xả bác Thư bảo: "Ba Ngự lâm quân lấy mồi đi trước rồi!". Bác Long (Khủng Long) chỉ được cấp VISA vào thứ bảy với lại tuần trước dám tuyên bố “Nước đẹp thế này kể cả vợ bỏ tớ cũng ở lại) tuần này chắc không dám tái phạm, Anh Dũng Café cũng (hết phép) Chủ nhật chỉ còn rơi rớt lại 6 cần thủ Hà nội và 1 cần thủ Hải Phòng đi chung cộng với 3 bác oánh lẻ từ chiều thứ bảy tổng cần thủ 10 đi câu cũng vào đúng ngày 10 sao mà đen thế! Xuống đến Đồ Sơn Nước biển trong một màu phù sa nói như các bác Nhóm dấu là: “Đục như bát đất” hệt như Sông Hồng vậy! Dương rên: "Thế này thì móm rồi". Tuấn sơn trầm ngâm, Duy anh thì mủm mỉm cười, chắc là hắn đang nghĩ ”Cây Daiwa 6,3m của mình hôm nay chắc là mang đi để rửa nước biển đây!" chẳng biết hắn kiếm đâu ra cây cần chuẩn thế không biết!Hic.

Xuống đến Nghiêng đã thấy Boy với nụ cười Ông địa luôn thường trực trên môi đợi ở đó từ lúc nào.

Để tránh bị TA "quạt chả" Tôi dò hỏi một cần thủ bản địa xem tối hôm thứ bảy hội đi trước có câu được gì không, thì hắn ta chỉ ngay vào Tuấn Anh XD và nói: "Chiều tối hôm qua trời nổi gió đông bắc sóng lớn, tất cả chẳng ai câu được chỉ có đúng ông Hàn Quốc (Tuấn Anh XD) mặc áo Màu da cam câu được một con tráp đen to" Ổn rồi! Sóng to như thế mà hắn câu được là quá giỏi.

Sang đến bờ Đảo Dấu nước càng đục chỉ có hướng hòn Mào gà nước sáng hơn chỗ khác đôi chút nhưng sóng lớn quá, quệt tay xuống nước đưa miệng Nước nhạt không có vị chát đặc trưng.

Kể cũng may trên đường đi hai thằng tôi (Đặng Hạnh & Nghĩa) nhấm nháy nhau mua thêm một kg moi khô để trộn chung với thính xả và moi tươi (cái bài này học lỏm của một cần thủ Đài loan trong mấy buổi câu trước). Hai thằng vừa trộn mồi vừa cười nói rinh rích: "Hôm nay chúng mình oánh bài Thủy, Lục, Không Quân đáy, lửng, nổi bao gồm Thính xả, Moi tươi, Moi khô, vỏ Hà và vỏ Sò sử dụng cách này khi câu vỏ sò ngấm mùi chìm xuống đáy moi tươi lơ lửng, moi khô nổi".

Trộn mồi xong chia quân đi thành hai nhóm Nghĩa dẫn một cánh nhằm hướng hòn Mào gà, số còn lại nhằm bãi đá Tây thẳng tiến. Nước nhạt mặc! nước đục cũng chẳng sao. Sau 5 phút sả mồi Mr: Già gân (Hungr), DH, Tuấn Boy, Tuấn XD cần cứ cong vòng và lần lượt những em tráp Đen lộ mặt khoe hàng chỉ còn riêng Tuấn XD Dựng vẫn còn bận đánh đu với con cá khủng không chịu lộ mặt hắn hết nghiêng bên nọ vẹo bên kia cái đầu cần câu cứ chúi xuống sàng qua sàng lại. Tôi đứng nhìn mà muốn nổ đom đóm mắt hết đứng rồi hắn lại ngồi. Bộ quần áo chống ướt đắt tiền, cái phiến đá lổ nhổn những Hà sắc thế mà hắn dám táng thẳng cái bàn tọa xuống hai chân choãi ra mà co với kéo. Con cá dưới kia cũng chẳng vừa nó cứ liệng bên này quạng bên kia cứ nhằm những khe đá hẹp tiến tới. Cái cần câu đang cong hết cỡ bỗng dưng bật nảy ngược rung rinh vô cảm. Rồi xong! Tèn tén ten… hắn ngồi đó cây cần vẫn giữ chặt trong tay ánh mắt nhìn xa xăm vô cảm.

Không như những lần trước tới giờ trưa mạnh ai nấy ăn ông nào có cá rồi thì mới cảm thấy đói. Còn ông nào chưa hoặc cá sút lưỡi vẫn còn cay cú đứng lì không chịu vào ăn đã chấm dứt vì đã dính đói hoa mắt khi chiều đến vài lần và một lý do CC nữa. Hôm nay mọi sự đã đổi khác đúng 12h30 tất cả đều buông cần quây quanh nồi cơm trắng, đĩa trứng rán vàng rộm cùng với món hoa suplơ xào hà, bát canh rau cần nấu Quéo xanh do gia đình bác Kiệm ngư dân sống đảo thổi nấu dùm.

Điểm danh thiếu Duy Anh và Nghĩa ới ời một hồi mới thấy Duy anh với túi cá lủng lẳng trên tay cả tráp vàng lẫn Tráp đen lại cả cá Song. Thật nể tay câu mới này! Nghĩa đâu? Hắn vẫn đang độc chiếm Hòn Mào Gà và đang giật thùm thụp! Thôi thế thì khỏi gọi, mà có gọi hắn cũng chẳng về! anh em đứng ngồi nhấp nhổm chuyện cơm chuyện cá ì sèo ấy thế nhưng chỉ chưa đầy 10 phút cơm chưa kịp trôi khỏi cổ, nước không kịp uống cánh nhà ta vội vàng cắp cần xách thùng mồi xả lao ra bãi đá. Đấy, đấy lại tên Dương mắt thì hai tròng nhưng nhìn đít phao cực chuẩn. Hic! Chẳng biết hắn cận vì cái gì, do đâu mà cận, nhìn cái gì thì cận? Riêng nhìn phao thì (No Problem) mắt 10/11 như tôi cũng thua hắn. Đấy! cái cần của hắn lại cong, hắn lại co với kéo.

Còn bác Minh Phúc với bộ áo lội nước ủng liền quần lội ra tít ngoài mỏm đá ngoài xa cần rung bần bật lại kéo cùng co rồi cái cần lại bật ngược bác ta rảo mắt nhìn quanh tưởng bác ấy tìm phao. Ư ơ không phải bác ta nhìn quanh là xem có ai nhìn thấy mình sẩy cá không. Nhà cháu nhìn thấy rồi! mà xung quanh bác đến 20 con mắt chứ có phải hai đâu. Rõ khổ! Bác ấy cũng thâm niên phết ra Dấu tận từ những năm 2001 cơ mà! Nhưng tới nay là 2006 công nghệ câu nó cũng thay đổi nhiều cho nên cảm giác dòng cá nó tăng đáng kể.

Ngày xưa thì cần thật cứng để bắt con cá thật to. Nhưng nay lại ngược lại cần thật dẻo, dây thật mảnh lưỡi thật nhỏ để bắt con cá thật to. Nếu sử dụng không cẩn thận cái cần 2.0 cái đầu vẻo cần bằng cái đầu tăm. Cần 1.2 nó chỉ bé bằng nửa cái tăm còn loại 0,8!!!! Như của Nghĩa nó mà gãy cái tạch hỏng đồ chơi thì chỉ còn nước ngồi mà mếu. Tỉ lệ khi câu ghềnh là 10 ăn 1 tức là khi ta kéo 1 con cá 10 ký trong hồ bằng cần câu lục thì khi câu ở ghềnh đá với cần Câu Tráp chỉ cần dính một con cỡ 1kg cần cong như chữ U nào lựa sóng để kéo cá nào rê dắt chúng qua những tảng đá đầy hà sắc chỉ cần sơ sảy một chút là mất là cay cú. Hiện đại thì hại điện ăn thua là 50/50 sự cố là liên tục, mất cá thì… liên miên thế mới sướng kiếm tìm cảm giác mà lị! Hic! Phê lòi! Ai bảo câu Tráp là không vi diệu? Lên thử một lần cho biết! Thôi chào các bác em ngược! Em về với cái ao nhà tiếp tục hành trình săn mấy con Song khủng.

Một tay cầm cần, một tay xách thùng mồi xả với thành phần có cả vỏ sò nó nặng trĩu lết qua được mặt đá bàn thì chân không muốn bước tiếp. Ngồi nghỉ cho lại sức đến khi đứng lên. Ôi thôi!! Ba ông Trung của Zỉn với ba cái thùng đeo trên cổ lủng lẳng trước ngực các chiếm mất hai mũi đá từ lúc nào chỉ còn chừa một điểm đầu gió sóng đánh ầm ầm. Thây kệ chơi là chơi! Sau vài phút xả mồi vài phút cho cá vít cần, vài phút để cắt dây gỡ cá 4 Chú tráp đẹp như tranh đã làm gọn trong giỏ rồi lại tịnh chẳng thấy con gì cắn câu. 15 phút sau một ông Đài rời Ao Hòn Bàn, nhà cháu thế chỗ liền vội vã sả mồi và bắt đầu đánh đu lại tráp! Và đây rồi! Một cú vít phao rất nhẹ và chuỗi phao xanh đỏ, vàng từ từ theo thế sóng trôi xuôi. Hết mồi? Nhấc đầu cần bỗng đầu cần chúi rồi lại chúi rồi tiếng máy câu chạy sè sè. Mày chết với ông rồi con ơi! Vợt đang ở sau lưng đây này!!! Cần câu lại chúi tay bóp cò phanh hãm máy câu, đầu cần câu vẫn chúi gập xuống mặt nước. Tay phải cầm chuôi cần và ngón chỏ ngoéo giữ phanh hãm máy câu rồi tay trái đỡ ngang thân cần nhấc lên lại chúi lại nhả phanh, lại chúi lại nhả lại nhấc tới dăm lượt chú chàng mới chịu nổi mặt. Cá Song! Nhưng tại sao hôm nay nó cắn câu nhẹ thế nhỉ? nó lại nhỏ hơn con hôm trước rất nhiều.

Đến lúc này thì mấy tay Trung của Zỉn không chịu được cứ xả mồi chỗ nào thì y như rằng các hắn cầm cần sách vợt đánh chặn phía cuối dòng chảy di chuyển xuống dưới thì các hắn lại chuyển ra đầu mũi đá chỗ dòng nước cuốn ra thả câu rõ chán!

Trời mùa đông sập tối rất nhanh nhìn mọi vật bắt đầu mờ ảo gió lạnh ùa đến vây kín cơ thể. Thôi các bác ở lại em về! Mới về qua bãi đá bàn thấy Dương vẫn đang câu ké (Ao nhà) anh Dũng Café Hắn ngẩng nên nói: "Cá của Em to lắm. Hic! không tin".

Đi qua chỗ bác Hùng: "Tớ câu được con cá Đục to lắm!"
Bác Minh Phúc vẫn chiếm lĩnh mỏm đá không rời và ca bài ở lại đây đêm nay.
Gặp tên mặc áo da cam (Tuấn Anh XD) Hắn lại bảo: "Hạnh ơi ông hôm nay bị Duy Anh hạ giá rồi, thế có tức không!"


Đọ Sừng này!


Khủng của Duy anh


Của nhà cháu đấy!

Mà đúng thật khi gặp Duy anh và cả nhóm thì trời! Toàn tráp đen sì như Thiên lôi cả con tráp to nhất thuộc về Duy anh con thứ hai thuộc về Dương thứ ba thứ tư mới thuộc về DH còn Nghĩa thì…. hắn luôn luôn có cả cơ số rồi, bỏ cả ăn trưa cơ mà miễn bàn luận.


Cũng được một thùng

Vẫn có tới ba Ngư Ông móm vì sẩy cá, vì gãy cần và vì… Nhưng nhà cháu cứ nói thẳng lần đầu tiên ra Dấu thì các bác cứ rình cái tên nào đang lên cá mà tương thẳng vào đó đương nhiên không giật giải móm rồi. Kinh nghiệm xương máu đó! Vì cái giống cá này chúng thường đi theo đàn vào rất nhanh, ăn rất nhanh và di chuyển đi chỗ khác cũng rất nhanh cho nên tinh thần let’s share and learn together của anh em CLBcauca.com phải áp ngay tức thì.Thành công đã ở trong tầm tay.

Hẹn gặp lại các bác ở những chuyến đi sau
Hà Nội ngày 12-12-2006

DH

Các tin khác cùng chuyên mục
Sông bé mời gọi - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:52:53 SA
Dụng cụ cần thiết - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:37:45 SA
Phóng sự Ảnh : Lên Điện Biên đi câu Khính - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:35:56 SA
Phóng sự ảnh: Minh cá Chim tái xuất giang hồ phần 2 - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:34:41 SA
Cua ở nhờ - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:32:16 SA
Cá Tráp Đen và kiểu câu Mồi viên bọc Phần V - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:29:19 SA
Phóng sự ảnh: Minh cá Chim tái xuất giang hồ phần 1 - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:25:45 SA
Tính xấu - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:09:35 SA
Cải tiến máy câu lục để (oánh) xa bờ - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:08:51 SA
Hồ Thác Bà – Giấc mơ trở về tuổi thơ ấu (Phần I) - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:07:02 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.