Ăn nhiều cá bớt... cáu bẳn

Thực phẩm có tác động trực tiếp đến cảm xúc và tâm trạng. Đôi khi, những cấu trúc ăn uống không lành mạnh sẽ làm cho bạn yếu đi về mặt sức khỏe tinh thần và có những hành động rất dễ ghét!.

Sau đây là một số cách để bạn ngăn ngừa và chữa trị triệu chứng này:

- Ăn cá, đặc biệt là ăn cá có dầu, như: cá hồi, cá ngừ, cá thu ít nhất 2 lần/tuần. Phụ nữ có thai nên thường xuyên ăn món cá hồi.

Nhìn chung, trẻ em cần 600mg dầu omega-3/ngày. Với những đứa trẻ gặp những vấn đề trong việc học tập thì cần nhiều hơn nữa. Nếu không đạt đủ yêu cầu ăn 3 - 4 khẩu phần cá/tuần (mỗi khẩu phần là 100 g), thì bạn có thể dùng viên bổ sung DHA theo hướng dẫn của bác sĩ.

- Hãy lựa chọn dầu ăn một cách cẩn thận. Một số dầu - chẳng hạn như dầu bắp, dầu hướng dương, dầu mè, dầu đậu phộng - có quá nhiều acid béo cơ bản omega-6 và thiếu omega-3 cho những đối tượng bị những rối loạn trên. Những loại dầu có hàm lượng cân bằng giữa omega-3 và omega-6 tốt nhất là: dầu canola, dầu trích từ tinh hạt nho.

- Hãy ăn những loại thực phẩm giàu chất kẽm. Các nghiên cứu ở Israel cho thấy: Những đứa trẻ bị Rối loạn tinh thần do kém tập trung thường có lượng kẽm trong cơ thể thấp. Nguồn cung cấp chất kẽm dồi dào là: thịt đỏ, hải sản, sữa, trứng.

- Hãy ăn những loại thực phẩm giàu magnesium. Nghiên cứu cũng cho thấy trẻ em bị Rối loạn tinh thần do kém tập trung có lượng chất magnesium trong cơ thể thấp. Do đó, bạn hãy hấp thu nhiều hơn nữa: quả hạnh, hạt ngũ cốc, đậu trái, rau lá xanh và sôcôla.

- Hãy ăn uống điều độ. Các bệnh nhân bị Rối loạn tinh thần do kém tập trung sẽ rất dễ... nổi khùng, bị nhức đầu, nếu như bao tử bị bỏ đói quá lâu.

Theo PNTP

Các tin khác cùng chuyên mục
Cách nhận biết Cá Độc - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:51:13 SA
Cá Bống sông Đà Rằng-Phú Yên - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:49:06 SA
Cha con người câu cá - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:47:29 SA
Thú câu cá đồng - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:40:30 SA
Thiết bị câu cá cho người mới tập câu (2) - Cập nhật lần cuối 19/04/2009 5:31:53 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.