Ấn tượng một lần đến với Cọ Xanh

 Rất nhanh chóng, mọi người đều nhất trí là đến với khu du lịch sinh thái Cọ xanh - nơi mà chúng tôi mới chỉ biết qua bạn bè và qua website coxanhvn.com. 

Đúng 8g các thành viên đã có mặt và sẵn sàng cho chuyến đi, sự mệt mỏi của một tuần làm việc căng thẳng cộng với trận đấu muộn world cup đêm hôm qua đã hằn lên khuôn mặt của các thành viên.Nhưng với sự háo hức, tò mò khám phá khu du lịch sinh thái này nên chỉ vài phút sau là chúng tôi có thể lên hai con ngựa sắt thẳng tiến về “cọ xanh – tiếng gọi quê mình”. Mặc cho cái nắng gắt của sáng hè, nhưng hai con ngựa sắt vẫn lao đi vun vút, qua cầu Thăng Long một đoạn, ấn tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là biển quảng cáo Khu du lịch đẹp và hoành tráng, làm cho chúng tôi bớt dần sự hoài nghi và cũng tin hơn vào lời kể của các bạn đồng nghiệp đã một lần đến đó.

Không khí của sự nhộn nhịp chốn thành đô dần mất đi thay vào đó là không khí trong lành và bóng dáng của làng quê dần dần hiện rõ. Trước mắt chúng tôi là khu du lịch sinh thái Cọ xanh, lúc này chúng tôi lờ mờ hiểu ra tại sao người ta lại đặt cho nó cái tên như vậy, khu này rất nhiều cau và cọ. Ấn tượng, thật sự ấn tượng, mọi người đều ngỡ ngàng bởi không nghĩ rằng chỉ cách Hà Nội khoảng 25km mà vẫn có một nơi thoáng mát, thoải mái, tự nhiên và yên bình đến vậy. Tất cả sự nóng lực, mệt mỏi bỗng nhiên tan biến, trước mắt chúng tôi là những ao sen, những túp lều câu mà sự bố trí của nó rất văn hóa và chuyên nghiệp. Ngoài những hàng xe máy được dựng ngay ngắn, chúng tôi còn thấy có rất nhiều ôtô, biển xanh, biển trắng, thường là các gia đình về đây nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần. Một thành viên đề nghị anh em dảo bước tham quan các cảnh thắng nơi đây trước khi thưởng thức cái thú vui tao nhã của cụ Nguyễn Khuyến, đó là “tựa gối buông cần”. Quang cảnh và con người nơi đây đã đưa chúng tôi hết sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, một không khí thoáng đáng và thanh tịnh.

      Vì đến sớm nên chúng tôi đã nhanh chóng tìm cho mình một cái lều nhỏ và bắt đầu buông cần câu cá. Hương sen ngào ngạt thổi vào, thỉnh thoảng bắt gặp những tà áo tứ thân của các cô gái trên dòng sông quan họ lướt qua, những tạt áo nâu sòng của các chú tiểu chăm lo phục vụ, làm cho chúng tôi có được cái cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Có tựa gối buông cần mới hiểu được tại sao Nguyễn Khuyến lại đam mê cái thú đó như vậy, người chưa bao giờ câu cá thì không thể cảm nhận được cái cảm giác thích thú khi “cá cắn câu”. Người mỗi lúc một đông dần, tiếng họ gọi nhau, tiếng trẻ thơ tíu tít gọi bạn, tiếng họ hò reo khi câu được cá to, hay tiếng thì thào to nhỏ của các đôi nam thanh nữ tú tìm đến đây để tự sự tâm tình. Tất cả những âm thanh đó cũng không làm mất đi vẻ yên tĩnh thanh đạm nơi đây. “Cá cắn câu kìa!”, anh bạn nhắc tôi khi tôi đang thả hồn mình theo những chiếc lá rơi và nghĩ viển vông về một vấn đề nào đó. Từ nhỏ tôi vốn là không sát cá, nhưng tại đây thì lại khác, tôi câu được khá nhiều, trong khi đó bạn tôi không hiểu là do mải để con mắt lơ đễnh đến các cô gái quan họ hay sao mà từ sáng đến giờ chưa câu được cá. Khung cảnh, thiên nhiên và con người nơi đây làm cho chúng tôi như đang được sống lại những ký ức tuổi thơ nơi các làng quê với “cây đa, bến nước, sân đình”, cũng từ đó mà các câu chuyện, những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu được đem ra kể hấp dẫn và say sưa.

Say với cảnh, với người, với những câu chuyện thú vị làm cho chúng tôi quên đi cái đói. Trống bụng đã giục liên hồi, không thể nào kìm được nữa, chúng tôi gọi đồ ăn. Các món ăn ở đây rất phong phú và có thể thỏa mãn được tất cả các thực khách, từ các món ăn thôn quê dân dã, đến các món cao lương. Mùi thơm của hương đồng gió nội quyện với mùi của các món ăn làm cho các thực khách khó lòng mà cưỡng nổi.

Trong khi tôi đang mải mê tựa gối buông cần thì vài bằng hữu đã không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của những làn gió nhẹ, như mê man đưa họ vào giấc ngủ trưa. Họ lăn ra ngủ thật tự nhiên làm cho tôi nhớ lại những trưa hè lên bãi chăn trâu, và lăn mình ra ngủ dưới các tán cây mát rượi. Mải say sưa với cảnh, với chiếc cần câu mà không biết là trời đã xế chiều, đến giờ chúng tôi phải trở lại cái chốn đô hội tấp nập người xe. Vẫn hai con ngựa sắt đó nhưng giờ nó có vẻ chạy thong dong hơn, bình thản hơn như vừa được gặm một bãi cỏ non, được uống một dòng nước mát. 

Tạm biệt Cọ xanh, tạm biệt một chỗ bồng lai giữa lòng Hà Nội. Chắc chắn một khoảng thời gian không lâu nữa chúng tôi lại trở về với Cọ xanh theo “Tiếng gọi quê mình”.

Khu Du lịch sinh thái Cọ Xanh

Địa chỉ: Khu Cồn Đảo - Công ty Bắc Hà
Xã Nam Hồng - Đông Anh - Hà Nội
ĐT: 84-4-8833133 - DĐ: 0913505850
Website: http://www.coxanhvn.com

Các tin khác cùng chuyên mục
Câu cá mùa biển động - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:59:39 SA
Thả cá về thiên nhiên - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:58:49 SA
Đảo Dấu 10/12/2006 - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:57:45 SA
Sông bé mời gọi - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:52:53 SA
Dụng cụ cần thiết - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:37:45 SA
Phóng sự Ảnh : Lên Điện Biên đi câu Khính - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:35:56 SA
Phóng sự ảnh: Minh cá Chim tái xuất giang hồ phần 2 - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:34:41 SA
Cua ở nhờ - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:32:16 SA
Cá Tráp Đen và kiểu câu Mồi viên bọc Phần V - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:29:19 SA
Phóng sự ảnh: Minh cá Chim tái xuất giang hồ phần 1 - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 9:25:45 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.