10 mẹo hay nhất về e-mail

Muốn cấu hình chương trình thư điện tử của bạn có thể sử dụng với Yahoo Mail, bạn thêm một account mới với các tham số được thiết lập như sau:
PRIVATEPOP3 Server: pop.mail.yahoo.com
SMTP server: smtp.mail.yahoo.com
User name: Tên truy cập hộp thư Yahoo của bạn
Password: Mật khẩu truy nhập hộp thư Yahoo của bạn
Theo cách này, bạn có thể tải các thư trong hộp thư Yahoo của bạn để đọc ngoại tuyến, giúp bạn tiết kiệm thời gian truy nhập mạng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nhớ rằng, bạn phải trả một giá nho nhỏ với phương thức truy nhập POP3 của Yahoo. Trước khi sử dụng chương trình thư của bạn cho việc nhận và gửi thư ở hộp thư Yahoo, bạn cần phải đăng ký Yahoo Delivers và thỉnh thoảng phải nhận một vài quảng cáo từ các đối tác của Yahoo.

2. Bookmark hộp thư Hotmail của bạn
Nếu bạn sử dụng máy tính riêng (Không bận tâm đến vấn đề người khác có thể đọc thư của bạn cũng như sử dụng hộp thư của bạn để gửi thư tới những người khác), bạn có thể bookmark hộp thư Hotmail của bạn. Ðể làm được điều đó, hãy tạo một bookmark hoặc favourite trong trình duyệt của bạn đối với địa chỉ http://hotmail.com.
Truy nhập địa chỉ http://hotmail.com với bookmark vừa tạo. Ðiền các thông tin truy cập của bạn và sau đó đánh dấu vào ô chọn Keep me signed in to this and all other Passport sites unless I sign out. Bấm Sign in để truy nhập account của bạn.
Lần sau, mỗi khi bạn chọn Bookmark, bạn sẽ tới ngay hộp thư mà không cần phải điền tên và mật khẩu truy nhập của bạn. Tính năng này vẫn có hiệu lực cho đến khi bạn đăng ký huỷ (sign out) khỏi Hotmail.

3. Thêm nhanh tên người gửi thư vào sổ của chỉ của Outlook Express Nếu bạn có thói quen là thường ghi lại địa chỉ của người gửi thư vào sổ địa chỉ (Address book) của bạn ngay sau khi nhận được thư, Outtlook Express có thể giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng và nhanh chóng:
Ðể thêm người gửi thư cho bạn vào sổ địa chỉ, bạn chỉ cần di con trỏ chuột đến thư của người đó trong danh sách thư cho đến khi nó sẽ được hiện đậm lên. Chọn Tool/Add Sender to Addres Book, tên và địa chỉ (ở phần From) của người gửi thư cho bạn sẽ được chèn vào sổ địa chỉ. Cách này không bắt bạn trả lời bất cứ một thông tin nào khác. Bạn có thể vào sổ địa chỉ nếu muốn sửa hoặc thêm các thông tin khác về người gửi thư.

4. Kiểm tra các hộp thư khác bằng hộp thư Yahoo
Khi bạn đang ở đâu đó, chỉ có thể sử dụng trình duyệt mà không sử dụng được bất kỳ một chương trình thư điện tử nào, bạn có thể dùng account thư Yahoo của mình để truy nhập các account thư điện tử (POP) khác của bạn. Muốn vậy, trong Yahoo, vào mục Option và chọn Check Other (rop) Mail và đánh vào các thông tin về account thư cần kiểm tra. Ðánh tên máy chủ cùng cặp tên truy nhập/mật khẩu và chọn OK. Quay trở lại trang Check Other (POP) Mail, bấm Check Mail để nhận các thư mới từ hộp thư cần kiểm tra.

5. Kiểm tra các hộp thư khác bằng hộp thư Hotmail
Một tình huống tương tự như mục 4. Muốn sử dụng hộp thư Hotmail của bạn để nhận thư của các hộp thư khác, bạn có thể làm như sau:
Từ trang Hotmail Inbox, chọn liên kết (hyperlink) POP Mail bên thanh định hướng ở bên trái. Ðiền vào các ô POP Server Name, User Name and Password những thông tin tương ứng của hộp thư POP của bạn. Bạn cũng nên nhớ đánh dấu vào ô Leave message on POP server để về sau bạn có thể nhận lại được những thư này bằng các chương trình thư điện tử thông thường khác. Kết thúc bằng cách bấm phím OK.
Khi bạn bấm lại vào POP Mail trong trang Hotmail Inbox, Hotmail sẽ nhận về các thư trong hộp thư cần kiểm tra của bạn.

6. Chèn các ký hiệu vui (smiley) vào thư Hofmail Các ký hiệu vui như icon_smile.gif hoặc :-O chỉ đơn thuần là những ký tự hợp lại. Với Hotmail, bạn có thể chèn vào thư các ký hiệu vui đồ họa rất phong phú. Khi soạn thư, bạn nhớ đánh dấu hộp kiểm tra Rich Text Format. Ðặt con trỏ vào bất cứ chỗ nào bạn muốn chèn thêm ký hiệu vui và bấm vào smiley màu vàng ở thanh công cụ hỗ trợ soạn thảo. Chọn biểu tượng bạn muốn chèn vào thư từ danh sách. Bạn có thể xoá các ký hiệu vui đồ họa này giống như các ký tự thông thường.

7. Lưu trữ các thư riêng với Outlook Express Ðối với những thư đặc biệt quan trọng, bạn có thể lưu chúng trong folder save của Outlook Express hoặc in ra. Tuy nhiên, trong Outlook Express, còn có một cách lưu trữ thư riêng rất dễ nhưng ít người biết đến. Mở folder có thư bạn muốn lưu, chọn và kéo thư bạn muốn bằng chuột sau đó thả vào nơi bạn muốn lưu (trên đĩa mềm, đĩa cứng, đĩa CD hoặc bất kỳ thiết bị lưu trữ nào khác).
Cách này sẽ tạo ra tệp sao của thư với phần mở rộng là EML. Nếu muốn mở lại, bạn chỉ cần kích đúp chuột vào tệp này. Bạn cũng có thể import thư đã lưu vào Outtlook Express bằng cách kéo và thả vào một fofder trong Outlook Express.

8. Tìm thư trong Yahoo
Nhiều khi, bạn chỉ nhớ một số từ trong một bức thư nào đó nhưng không biết chính xác ở thư nào. May thay, Yahoo có một công cụ tìm kiếm tuyệt vời giúp bạn tìm lại những thư bạn cần.
Bấm vào liên kết Search bên trái trang Yahoo Mail sẽ đưa bạn đến trang tìm kiếm. Bạn có thể tìm kiếm theo nhiều tiêu thức và phạm vi khác nhau (theo tiêu đề thư, nội dung thư, ngày tháng, theo folder). Thay vì phải lần giở từng thư một, bạn hãy thử tính năng này của Yahoo Mail để tìm kiếm thư được nhanh hơn.

9. Truy nhập trang trợ giúp của Hofmail mà không cần thay đổi kích thước cửa sổ Hotmail có một site trợ giúp người dùng với rất nhiều thông tin bổ ích. Nhưng điều phiền toái là mỗi khi bạn chọn mục Help từ Hotmail, các nội dung trợ giúp sẽ được hiển thị dưới chế độ toàn màn hình. Hơn nữa, sau khi đóng cửa sổ trợ giúp, màn hình Hotmail cũng bị thay đổi kích thước không giống bình thường.
Ðể tránh phiền toái này, mỗi khi bạn muốn truy nhập trang trợ giúp rất đáng giá của Hotmail, hãy theo liên kết sau:
http://help.ms...............&sp=1<br><br><b>

(St)

Các tin khác cùng chuyên mục
Các loài cá kiếm và cá cờ- Swordfish & Marlin Species - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 2:46:30 CH
Các loài cá ngừ - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 2:42:04 CH
Mười mẹo bảo vệ mạng riêng ảo client - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 2:38:16 CH
Cá tra - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 2:37:13 CH
Lựa chọn mồi câu cá Ngừ - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 2:35:58 CH
Câu rắn, lươn độ nhật - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 2:33:50 CH
Các loại lưỡi câu lục phần I - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 2:33:09 CH
Cách buộc nối dây thông dụng Phần I - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 2:32:11 CH
Cách phân biệt các phần của lưỡi câu - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 2:31:17 CH
Sự thật về “Hồ không đáy” ở Serbia - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 2:30:19 CH
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.