Du lịch “Balô” ở Văn Phong

Nếu muốn đi Văn Phong theo tour, bạn có thể chọn tour du lịch trọn gói của Villa tour, Vietravel, Long Phú… nhưng việc tự mình tổ chức một tour du lịch ở Văn Phong theo phong cách riêng cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị.

Làng chài Đầm Môn xinh đẹp là nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn bình dân như nem nướng, chè, phở… với giá rẻ nhưng cực ngon. Đặc biệt, vào ban đêm nếu muốn thưởng thức món phở ở cuối làng Đầm Môn, bạn có thể đi bằng thúng chai và sau khi thưởng thức xong lại cũng quay về trên chiếc thúng chai trong làn gió biển mát rượi. Làng chài Đầm Môn yên bình và thanh thản. Ở đây sẽ không gì thú vị bằng thưởng thức các món đặc sản biển chế biến đơn giản bên ly rượu gạo và ngồi nghe chuyện của những người dân làng chài. Đặc biệt, khi món cháo hải sản ở Đầm Môn được nấu bởi những người dân làng chài thì vị ngon không một nhà hàng nào có thể sánh được. Các loại hải sản: nhum, hàu giá, mực, cá rạn… vừa được bắt lên sẽ được cho vào nồi để nấu cùng với tôm, tạo ra hương vị không thể quên.

Bình Minh trên Đầm Môn bắt đầu từ chợ cá ở cầu Cảng khi những chuyến tàu và những sọt cá óng ánh sắc xanh chuẩn bị cho cuộc hành trình vào đất liền. Để hiểu thêm về cuộc sống của những người dân làng chài, bạn có thể dậy sớm đến chợ cá buổi sáng tại cầu cảng Đầm Môn. Chợ thường diễn ra từ 5h30 đến 7h30 sáng. Nếu bạn bắt gặp những du khách nước ngoài dậy sớm đến chợ cá này để chụp hình cũng là chuyện thường vì giữa khung cảnh vắng vẻ và thanh bình trong vịnh, chợ cá là một nét độc đáo.

Vịnh Văn Phong có nhiều bãi tắm đẹp và hoàn toàn tự nhiên. Vũng Me, Bãi Lách, Bãi Nhàu là những nơi du khách vẫn thường đến tắm biển và lặn xem san hô. San hô ở vịnh Văn Phong chỉ cách mặt nước từ 2 - 4m và là một điều kiện lý tưởng cho môn snorkelling và cho cả những người không biết bơi. Chỉ cần phao và ống thở, bạn có thể tự do ngắm những lẵng san hô muôn hồng nghìn tía và đôi khi bắt gặp những chú cá chình, cá mú hiền lành lượn lờ quanh những rạn san hô thật hấp dẫn. Anh Nguyễn Phan Châu, hướng dẫn viên du lịch Villa tour cho biết, Vũng Thợ là nơi có nhiều san hô mọc trên cát trải dài khoe sắc màu, còn ở Bãi Nhàu, san hô chủ yếu mọc trên đá và các loại hải quỳ thật đẹp. Những khối đá tự nhiên tại Bãi Nhàu có thể gợi cho bạn nghĩ về những tuyệt tác của thiên nhiên. Xóm Sơn Đừng với cuộc sống của người Đàng Hạ vốn là một câu chuyện hấp dẫn mà bạn sẽ muốn tìm đến và tại đây bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội được thưởng thức một ngụm nước ngọt được đào từ một lỗ nhỏ ngay trên bãi biển.

Văn Phong cũng là một nơi có những mảng rừng khá đẹp. Từ Bãi Lách đi vào phía rừng, băng qua 1 đoạn những lùm cây um tùm sẽ đến một con suối nhỏ. Dòng suối trong vắt, mát lạnh. Ngoại trừ một số người dân địa phương và du khách phiêu lưu mạo hiểm đã tìm đến, con suối vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ và trong trẻo. Bạn có thể tắm suối hoặc đi bộ tiếp chừng 15 phút để đến với một dòng thác xinh đẹp đổ xuống. Từ trên ngọn thác bạn có thể thích thú ngắm nhìn toàn cảnh núi, rừng, biển, thác.

Hoàng hôn trên Đầm Môn rất đẹp. Một cách để ngắm Đầm Môn trong ánh chiều là đi bộ (hay còn gọi là trekking) qua những đụn cát để đến với bãi Cát Thắm. Đây là một bãi cát đẹp và từ đây nhìn lại Đầm Môn sẽ giống như bạn đang đón lấy vinh quang sau những nỗ lực không ngừng. Đi bộ 4km trên cát khiến bạn mệt nhoài nhưng bạn sẽ đón nhận phần thưởng hoàng hôn trên Đầm Môn. Phần thưởng này thật là tuyệt vời.

Một chuyến tàu trọn gói để đi đến tất cả các nơi trong vịnh giá từ 300.000 - 500.000 nghìn đồng và bạn có thể nhờ người lái tàu chuẩn bị cho bạn một số vật dụng để tự tay đánh bắt cá. Nếu bạn muốn câu mực vào đêm trăng sáng vẫn có thể thực hiện được. Với giá 100.000 đồng, bạn sẽ đi thuyền thúng cùng với một người dân địa phương để câu mực. Nếu may mắn, chỉ sau 2 giờ đồng hồ số mực bạn câu bán ra có thể gấp mấy lần số tiền bỏ ra, còn cảm giác thú vị có được thì đáng giá hơn gấp nghìn lần.

Khách sạn Đầm Môn là nơi tuyệt vời để bạn nghỉ ngơi sau những cuộc hòa mình với thiên nhiên, nhưng trước khi đến đây bạn phải liên hệ trước vì khách sạn vào những ngày nghỉ luôn kín phòng.

K.T-baokhanhhoa.com.vn

Các tin khác cùng chuyên mục
Bún cá rô - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 7:07:17 CH
Ao đôi - Bình chánh (TP. HCM) - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 7:06:24 CH
Hồ Tiên sa - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 7:04:02 CH
Ghi từ Nước Úc (phần III) - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 7:02:24 CH
Hải Sâm - Đặc sản quý hiếm tại Phú quý - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 6:56:08 CH
Phú Quý, đảo lành - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 6:55:28 CH
Mùa tát cá - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 6:54:05 CH
Cá ngát nấu chua lá me - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 6:52:06 CH
Tát đìa - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 6:51:23 CH
Câu rắn mối - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 6:50:18 CH
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.