Đi đón gió đông

Mới thứ ba đầu tuần....Crystalheart hắn đã í ới Gió mùa về anh ơi! Có đi  Dấu không anh? nghe rồi! Nhưng vừa mới đưa Đại Gia Đình đi Dấu tuần trước, nắng 35oc đến 37oc nó  nướng đến đỏ người rồi. Khổ sở nhất là bốn  tên : Đặng Hạnh, VN Angler, Thibeohien,Anh Dũng chủ quán Cafe Câu cá Dũng &Liên tọa lạc tại số 23 Đinh Tiên Hoàng -TP Hải Phòng ,Nắng quá nóng không thể câu  được cả buổi chiều cứ chốc chốc lại thay nhau chui vào mấy bụi Sú, Vẹt ven bờ ghềnh đá nằm thở dốc cứ như là lũ gà bị say nắng.

Đi! lại đi nữa sao? Dấu á! ok đợi tí để tớ alo cho Tuấn Anh phát, cúp máy đi chút nữa tớ trả lời! và tôi bốc máy gọi cho Tuấn Anh (VN Angler )ngay tức thì không cần phải đợi chuông reo tới lần thứ hai đã thấy Tuấn Anh trả lời Alo! Ông Hạnh à đi đâu đấy? Ah! Dấu cuối tuần ! Thế ông có đi không? trả lời nhanh lên! Hic trên đời này chỉ có hai loại đàn ông .một là sợ vợ và một là Tưởng mình không sợ vợ .Nhưng vợ tôi đi học rồi vô tư đê! thứ bảy đúng lịch lên đường (Tuấn anh trả lời ) Cay thật gặp đúng khắc tinh! tôi chợt nghĩ tiếp tục  bốc máy gọi cho hai bác: Minh phúc, Thư cò đen và đều được hai bác hưởng ứng  .đến chiều lại có cậu em út Vũ Thắng đăng ký một xuất .

Thứ tư,thứ năm rồi ngày thứ sáu cứ trôi chậm chạp với ánh nắng vàng chói chang ,chẳng có vẻ gì là có sự thay đổi của thời tiết cả. Chiều thứ sáu bác Cò Thư coden nhà ta gọi điện thông báo thay đổi lịch trình. Hạnh à ! Bác Giang  với Tuấn Linh nhóm Hòn Dấu rủ đi câu Đầm Cậu đi không ? Hay lắm đấy mà đi câu với Tráp vàng nhé! tôi lưỡng lự một giây và trả lời: thôi Anh ạ, anh với bác Phúc đi câu đầm cùng với bác Giang còn em với Tuấn Anh,DươngCrystalheart ,Vũ thắng, Anh Dũng, Bác Khủng long,Nghĩa nhóm Hòn Dấu có hẹn rồi .chúng ta sẽ chia làm hai hướng ,rồi chiều về đọ sừng ở Hải Phòng nhé Hihi .Chúc các bác may mắn.

1h00 AM ngày 09/09/2006 gió đông bắc nổi lên ngày một lớn ,mưa nặng hạt xua tan đi sự nóng nực của  Hè muộn, trả lại cái không khí mát mẻ và hơi se lạnh của tiết mùa thu. 4h00 AM 09/09/2006  Lịch trình chuyến đi đón gió đông  của chúng tôi bắt đầu.

Vũ Thắng: Buổi sáng mà làm một bi thì thấy cả ngàn sao trên trời

Tuấn anh:Đói thì đến Mầm Đá cũng ngon

Tập trung điểm danh quân số tại Cafe Dũng&Liên

Thời gian Quý hơn vàng

Trong lúc đợi tàu ra đón ,tớ tranh thủ  kiếm chác tí

Có ai mua cá Tráp không?

Khủng long: Có ai mua Song giống không?

Hòn dấu: Kết quả đây

Bãi nhà Mạc :Kết quả đây

Tuấn Anh:Bác Giang ơi cho em mượn con cá chút! Nào Có ai đọ sừng không?

Coden:Con Vược này của tớ to hơn! còn trượt một con nữa đấy vì chậm chỉ một tíc tắc để  nó quay người dùng mang chém đứt dây câu.

Vũ Thắng: Con của em dài hơn!

Bác sĩ Đặng Đình Giang, người nổi tiếng với  câu Tráp Đen ,tráp vàng ,Vược ở các  Cửa cống ở  Đầm quảng canh như Đình Vũ,bãi Nhà Mạc.Nhưng hôm nay đã để sổng một con cá Vược cỡ lớn khi vừa thả câu và cắm cần xuống để chỉ các điểm câu cho anh em Hà Nội mới xuống.Khi quay lại  thì cá dính câu nó nhổ cả cây cần đã cắm chặt xuống đất và lôi đi mất.

Ảnh:Bác Phùng (người ngồi bên trái có đánh dấu X) Một chuyên gia về câu Bống bớp trong hang với câu chuyện kể lại về sự đam mê của bản thân : Này nhé các cậu! Bống bớp là một loài cá rất khỏe ,tớ đã từng nhìn thấy con Bống bớp  nắm trong hang thò đuôi ra ngoài vẫy dụ mấy con Cua,cái đuôi vật vờ y như miếng mồi thế là con cua lao đến dùng hai càng cắp chặt đuôi con cá bống và chắc mẩn một bữa ăn thịnh soạn. Nhưng không nhanh như chớp con bống bé nhỏ  chỉ chờ có vậy vật mình một cái  ,Hai chiếc càng con cua gãy rời dưới sức mạnh không ngờ .Còn câu chúng !phải nói là nghệ thuật mới chuẩn xác .Cá Bống bớp thường sống trong hang  đi câu phải có một cây cần không quá cứng ,không quá dịu nó phải đủ sức để lôi con cá ra khỏi hang .khi câu cũng không được giật sớm quá dễ sảy cá và cũng không được giật muộn quá vì nó khi đã ngậm mồi sẽ chui tụt vào hang gồng mình tì chặt vào thành hang cũng chẳng có cách lôi nó ra được ,còn muốn câu được nó phải có kinh nghiệm ,phải lăn lộn thực tế  thì mới có thể thành công. sướng nhất là khi biết câu nó cái cảm giác nơi tay cầm cần ví như ta đi một chiếc xe máy cũ nó bị bó côn ta cố  vít ga nhà côn nhưng nó cứ ỳ ra ,khi thoát côn cái vù hụt hẫng thì...sướng ..sướng y như là câu bống bớp vậy.

Ơ! con Tráp nó cười này!

Vược ,Song làm gỏi chấm mù tạt, tráp nướng,Bống bớp hấp Tía tô và món Canh cá nấu kiểu Thuyền chài ngon tuyệt .Nào chúng ta cùng Dzô...dzô

Thôi các bác cho em nghỉ vì em vừa đóng xong phần 4 của Ma trận (the Matrix )nên cũng bung biêng lắm rồi.

Thôi! xong chuyến này về nghỉ đợi (Bao giờ cho đến tháng 10)

Liệu nhóm câu Tráp có thực hiện đúng lời hứa bao giờ cho đến tháng 10 Không các bác nhỉ?

Hà nội 11/09/2006

Đặng Hạnh

Các tin khác cùng chuyên mục
Ký Sự Ảnh chuyến đi câu dọc sông Đuống - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 8:15:28 SA
Trở thành Sao trên đường - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 8:12:48 SA
Những phút thót Tim - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 8:09:34 SA
Kỷ lục MĂNG 18,6kg dài 1,27m - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 8:05:13 SA
Phần kết của chuyên án 208 - Cập nhật lần cuối 24/05/2009 7:26:46 SA
Tìm hiểu các giác quan cá trê - Cập nhật lần cuối 26/04/2009 1:07:08 SA
Th đi câu còn hơn ngủ với vợ! - Cập nhật lần cuối 26/04/2009 1:05:08 SA
Cá câm - Cập nhật lần cuối 26/04/2009 1:04:25 SA
Cho cá sấu ăn - Cập nhật lần cuối 26/04/2009 1:03:44 SA
Nhìn trời, ngó gió, nghe tiếng động mà câu - Cập nhật lần cuối 26/04/2009 1:02:35 SA
Website hữu ích
Website liên kết
Mua 1 cần Tenryu, tặng 1 dây Tenryu
 
Diễn đàn câu cá 4so9
 Đồ câu nội địa Nhật bản
Diễn đàn Vietnam Angling
Trang chủ
Thư viện HFC
Video Clip
Thư viện ảnh
Thông báo từ ban chủ nhiệm
HanoiFishing
Diễn đàn
© HanoiFishing.com - Ghi rõ nguồn nếu phát hành lại thông tin từ website này.